Thủ tục đăng ký nhãn hiệu có những lợi ích gì?

Theo Luật sở hữu trí tuệ năm 2009, chủ sở hữu nhãn hiệu khi thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền sẽ được pháp luật đảm bảo những lợi ích sau:

✔ Thứ nhất, không có cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nào được đăng ký nhãn hiệu độc quyền nhãn hiệu tương tự với nhãn hiệu mà bạn đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trước đí.

✔ Thứ hai, khi đã được cục SHTT cấp GCN đăng ký nhãn hiệu độc quyền, chủ sở hữu nhãn hiệu được quyền yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý hàng hóa vi phạm nhãn hiệu, xử lý hành vi sử dụng nhãn hiệu trùng hoặc tương tự của các chủ thể khác.

✔ Thứ ba, chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ được quyền phấn đối khiếu kiện, khiếu nại của các cá nhân, tổ chức khác về việc họ cho ràng bạn, doanh nghiệp của bạn đang sử dụng nhãn hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu của họ.

✔ Thứ tư, các đối tác, bạn hàng yên tâm giao kết với đơn vị bạn các giao dịch kinh doanh có sử dụng nhãn hiệu. Ví dụ: Các sàn thương mại điện tử cho phép bạn quảng cáo sử dụng nhãn hiệu hàng hóa trong các shop đại lý khai mở tại sàn.

Theo Luật sư Trí Nam sẽ còn rất nhiều tác dụng khác mà theo chúng tôi việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là cần thiết và quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp trong kinh doanh.

Khái niệm nhãn hiệu? Đăng ký nhãn hiệu là thực hiện thủ tục gì?

Theo điều Điều 4 Luật sở hữu trí tuệ 2009 thì nhãn hiệu là dấu hiệu để nhận biết, phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức hay cá nhân khác nhau.

Đăng ký nhãn hiệu là thủ tục thực hiện tại Cục sở hữu trí tuệ giúp ghi nhận nhãn hiệu và chủ sở hữu nhãn hiệu vào sổ đăng ký quốc gia về nhãn hiệu từ đó là cơ sở để cơ quan này cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho chủ sở hữu. Nhãn hiệu sẽ đăng đăng ký trên cơ sở xem xét đơn đăng ký nhãn hiệu của người nộp và các quy định của pháp luật về hình thức và nội dung đơn. Pháp luật cho phép 03 đối tượng được thừa ủy quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ, bao gồm:

  1. Người nộp là người đại diện theo pháp luật của chủ đơn
  2. Tổ chức nộp là tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp được uỷ quyền của chủ đơn
  3. Người nộp là người khác được uỷ quyền của chủ đơn

Công ty Luật Trí Nam nhận thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền uy tín với vai trò dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp được uỷ quyền. Mức phí dịch vụ đăng ký nhãn hiệu của chúng tôi chỉ 2.200.000đ/ 01 nhãn hiệu/ 01 nhóm không quá 06 sản phẩm, quý khách hàng quan tâm hãy gọi 0904.588.557 để được báo giá.

Ai được quyền đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam

Chủ thể được đăng ký nhãn hiệu gồm các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, cụ thể: (i) Cá nhân, tổ chức nước ngoài; (ii) Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.

Nếu chủ thể là công ty, cá nhân Việt Nam có thể đăng ký trực tiếp tại Cục Sở hữu trí tuệ hoặc thông qua đại diện sở hữu trí tuệ. Còn chủ thể là tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nước ngoài muốn đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam cần phải nộp đơn đăng ký qua đại diện sở hữu công nghiệp của nước mà cá nhân, tổ chức nước ngoài mang quốc tịch.

Phân loại nhóm sản phẩm, dịch vụ đăng ký bảo hộ theo nhãn hiệu

Câu hỏi 1: Chọn nhóm sản phẩm, dịch vụ đăng ký nhãn hiệu để làm gì?

Phân nhóm đăng ký nhãn hiệu được phân nhóm dựa vào Bảng phân loại quốc tế về nhãn hiệu được thế giới áp dụng. Hiện nay có 45 nhóm sản phẩm hàng hóa đăng ký nhãn hiệu. Trong đó 34 nhóm cho hàng hóa và 11 nhóm dành cho dịch vụ.

Ví dụ: Thực phẩm chức năng, dược phẩm sẽ ở nhóm 05 nhưng mua bán thực phẩm chức năng, mua bán dược phẩm thì thuộc nhóm 35.

Mỹ phẩm thuộc nhóm 03 nhưng mua bán mỹ phẩm thuộc nhóm 35.

Câu hỏi 2: Chọn nhóm sản phẩm, dịch vụ sai có sao không?

Việc phân nhóm sản phẩm dịch vụ trong tờ khai đăng ký nhãn hiệu sẽ được ảnh hưởng đến thủ tục đăng ký nhãn hiệu của bạn như sau:

  1. Căn cứ vào số nhóm sản phẩm dịch vụ mà lệ phí đăng ký nhãn hiệu sẽ khác nhau.
  2. Phân sai nhóm sản phẩm, dịch vụ sẽ bị cục SHTT từ chối hình thức đơn đăng ký nhãn hiệu (Tức là bạn sẽ mắc ở bước 3 trong 6 bước Luật sư Trí Nam chia sẻ).

Câu hỏi 3: Có được đăng ký nhãn hiệu độc quyền trong tất cả các lĩnh vực không?

Căn cứ điều 87 Luật sở hữu trí tuệ quy định về quyền đăng ký nhãn hiệu: “Tổ chức, cá nhân có quyền đăng ký nhãn hiệu dùng cho hàng hóa do mình sản xuất hoặc dịch vụ do mình cung cấp”. Tuy nhiên, phạm vi bảo hộ nhãn hiệu bị pháp luật giới hạn một số hàng hóa dịch vụ nhất định cùng với đó việc lựa chọn nhiều sản phẩm, dịch vụ đăng ký độc quyền thì càng lựa chọn rộng càng tốn chi phí. Vì vậy khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, người nộp đơn cần phải xác định rõ ràng đang và sẽ sử dụng nhãn hiệu đó cho những loại hàng hóa nào. Việc phân loại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ được thực hiện theo Bảng phân loại hàng hóa dịch vụ Nixơ phiên bản 11-2021.

Quy trình giải quyết yêu cầu đăng ký nhãn hiệu chuẩn

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu đăng ký nhãn hiệu độc quyền

Khi khách hàng yêu cầu dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền, Luật sư Trí Nam sẽ tiến hành quy trình triển khai công việc ngay với việc xác định lĩnh vực đăng ký độc quyền nên lựa chọn

Chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm trong việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh nên ý kiến tư vấn của Luật sư sẽ giúp Quý khách hàng:

- Xác định đúng nhóm sản phẩm, dịch vụ nên đăng ký độc quyền. Sản phẩm dịch vụ nên mở rộng đăng ký.

- Tối ưu sản phẩm, dịch vụ đăng ký để tốn ít phí nhà nước nhất mà phạm vi bảo hộ rộng nhất.

Bước 2: Thực hiện tra cứu cứu sơ bộ khả năng đăng ký độc quyền nhãn hiệu trong các nhóm sản phẩm, dịch vụ khách hàng thấy cần bảo hộ

Dựa theo ý kiến tư vấn khách hàng sẽ xác định nhóm sản phẩm, dịch vụ nên đăng ký. Tiếp đó khách hàng cung cấp mẫu logo, nhãn hiệu để Luật sư tra cứu sơ bộ và cung cấp kết quả chi tiết cho khách hàng. Sau khi tra cứu, nếu thấy nhãn hiệu không có khả năng đăng ký, chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra đối chứng liên quan để tìm giải pháp cho nhãn hiệu.

Bước 3: Tra cứu chính thức khả năng đăng ký nhãn hiệu tại cục SHTT trước khi nộp đơn nhãn hiệu

Nếu nhãn hiệu có khả năng đăng cứu thì chúng tôi sẽ gửi Cục SHTT tra cứu chuyên sâu qua dữ liệu Việt Nam và quốc tể đánh đánh giá khả năng cấp văn bằng bảo hộ cho nhãn hiệu. Sau chỉ 1 – 3 ngày làm việc chúng ta sẽ có cái nhìn đầy đủ về khả năng đăng ký độc quyền nhãn hiệu dự kiến bảo hộ.

Bước 4: Nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu và theo dõi quá trình đăng ký nhãn hiệu tại cục SHTT.

Đây là công việc khó nhất trong việc đăng ký nhãn hiệu nhưng các chủ sở hữu lại ít để ý. Thông thường Luật Trí Nam nhận thấy khách hàng tự nộp tờ khai đăng ký nhãn hiệu thường bỏ qua bước này, thậm chí nhiều doanh nghiệp nộp trong đơn là quên luôn, đến khi doanh nghiệp cần nhãn hiệu mới tìm lại tài liệu của thủ tục đăng ký nhãn hiệu đã thực hiện. Nhưng, khi cục SHTT trong quá trình xem xét khả năng cấp GCN đăng ký nhãn hiệu sẽ gửi công văn, thông báo cho chủ đơn hoặc người đại diện của chủ đơn. Nếu không nhận được công văn phản hồi, cục SHTT sẽ ra quyết định từ chối cấp GCN đăng ký nhãn hiệu, và thủ tục đăng ký nhãn hiệu của chúng ta sẽ thất bại.

Lý do trên cũng chính là nguyên nhân nếu quý vị không có thời gian theo dõi thì việc sử dụng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu là điều cần thiết. Tại Luật Trí Nam phí dịch vụ chỉ khoảng 1.000.000đ nên là khoản phí không hề lớn nhưng nó giúp đảm bảo nhãn hiệu đã bảo hộ sẽ được cục SHTT cấp GCN đăng ký nhãn hiệu. Liên hệ với chúng tôi ngay theo số 0904.588.557.

Bước 5: Nộp lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và nhận kết quả từ cục SHTT để bàn giao cho khách hàng.

Bạn nên biết việc không nộp lệ phí cấp GCN đăng ký nhãn hiệu trong vòng 03 tháng cũng là lý do Cục SHTT từ chối cấp GCN đăng ký nhãn hiệu. Lỗi này rất phổ biến quý vị nhé, bởi nhiều trường hợp bạn tự nộp tờ khai đăng ký nhãn hiệu nên khi Cục SHTT thông báo cho bạn, bạn không nhận được. Dẫn đến có trường hợp bạn không biết để đóng lệ phí, có trường hợp bận nên không đóng, có trường hợp thì đóng sai quy định,...

Hướng dẫn thực hiện nộp tờ khai đăng ký nhãn hiệu độc quyền

Câu hỏi 1: Khi nào nộp tờ khai đăng ký nhãn hiệu là hợp lý

Theo Luật Trí Nam việc nộp tờ khai đăng ký nhãn hiệu thì quý vị thực hiện càng nhanh càng tốt, bởi theo quy định về quyền ưu tiên chủ sở hữu nào nộp tờ khai trước sẽ sở hữu nhãn hữu trước.

Ngoài ra như đã trao đổi với quý vị ở phần trên, những công việc nên làm trước khi nộp tờ khai đăng ký nhãn hiệu sẽ gồm:

1. Kiểm tra hình thức tờ khai đăng ký nhãn hiệu xem có đúng theo quy định không: (i) Mô tả nhãn hiệu đã đúng chưa? (ii) Thông tin chủ đơn điền đủ chưa? (iii)Thông tin sản phẩm dịch vụ đã đủ chưa?...

2. Ngay cả khi bạn tự nộp tờ khai đăng ký nhãn hiệu bạn hãy nên tự tra cứu sơ bộ khả năng đăng ký độc quyền nhãn hiệu.

Câu hỏi 2: Nộp tờ khai đăng ký nhãn hiệu cần những tài liệu gì?

Khách hàng cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

  1. 02 tờ khai đăng ký nhãn hiệu
  2. 08 mẫu nhãn hiệu kích thước không quá 80 X 80cm
  3. Các hồ sơ khác mà tờ khai đăng ký nhãn hiệu có ghi nhận:

+ Giấy ủy quyền

+ Quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận/ nhãn hiệu tập thể.

+ Bản thuyết minh về chất lượng, tính chất đặc trưng của sản phẩm mang nhãn hiệu.

+ Bản đồ xác định lãnh thổ.

Câu hỏi 3: Sau khi nộp tờ khi đăng ký nhãn hiệu, sau bao lâu Cục SHTT có thông báo cho chủ đơn

Theo luật sư Trí Nam, căn cứ vào quy trình giải quyết đơn đăng ký nhãn hiệu ục SHTT sẽ thông báo cho chủ đơn theo thứ tự thời gian sau:

  1. Sau 30 ngày thông báo về kết quả xét nghiệm hình thức đơn đăng ký nhãn hiệu. Nhãn hiệu đúng hình thức sẽ được cấp quyết định chấp nhận đơn hợp lệ.
  2. Sau 22 tháng thông báo về kết quả xét nghiệm nội dung đơn đăng ký nhãn hiệu. Nhãn hiệu được chứng nhận độc quyền sẽ có thông báo đóng lệ phí cấp GCN đăng ký nhãn hiệu.
  3. Sau khi đóng lệ phí cấp GCN đăng ký nhãn hiệu chủ đơn sẽ được cấp GCN đăng ký nhãn hiệu.

Câu hỏi 4: Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có giá trị trong bao nhiêu năm?

Theo luật sư Trí Nam GCN đăng ký nhãn hiệu có giá trị trong 10 năm kể từ ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu. Chủ đơn được quyền gia hạn nhiều lần.

Câu hỏi 5: Nhãn hiệu đăng ký độc quyền bị trùng với nhãn hiệu khác có vi phạm pháp luật?

Theo Luật Trí Nam, việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đã trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu đã được bảo hộ trước đó không vi phạm pháp luật. Bởi thủ tục đăng ký nhãn hiệu là việc đăng ký xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu chứ không nói lên việc chủ đơn sử dụng nhãn hiệu đó trong kinh doanh. Hành vi vi phạm chỉ xác lập khi bạn sử dụng nhãn hiệu trùng, tương tự với nhãn hiệu đã được bảo hộ trước đó. Quy định chi tiết căn cứ khoản 1 Điều 129 Luật sở hữu trí tuệ, các hành vi sau đây được thực hiện mà không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu thì bị coi là xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu

a) Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ trùng với hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó;

b) Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ tương tự hoặc liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ;

c) Sử dụng dấu hiệu tương tự với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ trùng, tương tự hoặc liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ;

d) Sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu nổi tiếng hoặc dấu hiệu dưới dạng dịch nghĩa, phiên âm từ nhãn hiệu nổi tiếng cho hàng hoá, dịch vụ bất kỳ, kể cả hàng hoá, dịch vụ không trùng, không tương tự và không liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá hoặc gây ấn tượng sai lệch về mối quan hệ giữa người sử dụng dấu hiệu đó với chủ sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng.

Mức thu lệ phí đăng ký nhãn hiệu

Chi phí đăng ký nhãn hiệu thường sẽ phụ thuộc vào số lượng nhãn hiệu và nhóm sản phẩm/dịch vụ dự định độc quyền. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào việc doanh nghiệp đăng ký trực tiếp hay sử dụng các dịch vụ tư vấn của công ty luật. Cụ thể:

✔ Chi phí đăng ký nhãn hiệu với mỗi đơn đăng ký nhãn hiệu thông thường cho 1 nhóm hàng hóa/dịch vụ gồm 6 sản phẩm dịch vụ/hàng hóa như sau:

  1. Lệ phí nộp đơn: 150.000đ/đơn;
  2. Phí thẩm định nội dung: 550.000đ;
  3. Phí tra cứu phục vụ thẩm định nhãn hiệu: 180.000đ;
  4. Lệ phí cấp giấy chứng nhận: 120.000đ;
  5. Lệ phí đăng bạ: 120.000đ
  6. Lệ phí công bố nhãn hiệu: 120.000đ;

✔ Với đơn đăng ký nhãn hiệu gồm nhiều nhóm sản phẩm/dịch vụ:

1. Phí thẩm định nội dung đơn đăng ký nhãn hiệu:

+ Đối với mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ đăng ký bảo hộ: 550.000đ;

+ Đối với mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ đăng ký bảo hộ có trên  6 sản phẩm/dịch vụ đăng ký, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi: 120.000đ

2. Phí tra cứu phục vụ thẩm định nhãn hiệu:

+ Đối với mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ đăng ký bảo hộ: 180.000đ;

+ Đối với mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ đăng ký bảo hộ có trên 6 sản phẩm/dịch vụ đăng ký, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi 30.000đ.

3. Lệ phí cấp giấy chứng nhận: 120.000đ;

4. Lệ phí đăng bạ: 120.000đ;

Lưu ý: Đây là chi phí đăng ký nhãn hiệu cho 1 đơn với một nhóm ngành nghề. Trường hợp cần thẩm định yêu cầu hưởng quyền ưu tiên hay chuyển nhượng đơn, Chủ sở hữu phải nộp thêm lệ phí.

Trường hợp chủ đơn nộp đơn thông qua công ty đại diện sở hữu trí tuệ sẽ trả thêm phí dịch vụ riêng!

Kinh nghiệm cần lưu ý khi thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu

Khi thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu cần lưu ý một số vấn đề sau:

✔ Sự đồng nhất giữa việc đăng ký nhãn hiệu và tên thương mại của doanh nghiệp

Khi đăng ký nhãn hiệu khách hàng cần đăng ký tên công ty có một phần nhãn hiệu đã đăng ký để tránh trường hợp sau khi nhãn hiệu được cấp văn bằng thì có đối thủ cạnh tranh đăng ký tên thương mại có phần chữ nhãn hiệu trùng với của mình.

✔ Sự đồng nhất giữa việc đăng ký nhãn hiệu và tên miền

Nếu khách hàng đăng ký nhãn hiệu mà tên công ty không đồng nhất với nhãn hiệu đã đăng ký thì có thể chọn thêm phương án đăng ký tên miền để chứng minh việc đăng ký nhãn hiệu cùng tên miền.

✔ Sự đồng nhất giữa việc đăng ký nhãn hiệu và đăng ký bản quyền tác giả mỹ thuật ứng dụng đối với nhãn hiệu có phần hình và phần chữ

Với nhãn hiệu hình (logo) khi đăng ký có cùng thông tin nhãn hiệu chữ, qý khách không đăng ký tên thương mại công ty có thể lựa chọn khi đăng kỹ nhãn hiệu đồng thời đăng ký luôn bản quyền với tác phẩm mỹ thuật ứng dụng cho nhãn hiệu gồm cả phần hình và phần chữ.

✔ Lưu ý về màu sắc khi đăng ký nhãn hiệu

Bảo hộ nhãn hiệu ở nước ta vẫn cho phép một nhãn hiệu đăng ký ở dạng đen – trắng có thể được sử dụng ở các dạng màu sắc khác nhau. Miễn sao vãn giữ nguyên được nội dung chữ/hình của nhãn hiệu và không xâm phạm quyền với nhãn hiệu đen – trắng hoặc màu của doanh nghiệp khác đã đăng ký.

Lưu ý về đăng ký nhãn hiệu hình, nhãn hiệu chữ, câu định vị khi đăng ký nhãn hiệu

  1. Nhãn hiệu hình (logo): Có thể đăng ký độc lập bảo hộ với tư cách là nhãn hiệu hoặc kết hợp với phần chữ của nhãn hiệu.
  2. Nhãn hiệu chữ: Đăng ký nhãn hiệu chữ chủ đơn đăng ký có thể lựa chọn hình thức của nhãn hiệu đăng ký theo các dạng sau:
  3. Dạng đăng ký nhãn hiệu chữ thứ nhất: Chỉ đơn thuần cấu tạo từ các chữ in hoặc chữ số dạng tiêu chuẩn và chỉ ở dạng màu đen – trắng đơn giản.
  4. Dạng đăng ký nhãn hiệu chữ thứ hai: Cấu tạo từ các từ ngữ, chứ cái, chữ số được cách điệu hoặc hình họa hóa hoặc chứa màu sắc.
  5. Lưu ý về quyền ưu tiên ảnh hưởng đến đơn đăng ký nhãn hiệu: Theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ và các điều ước quốc tế liên quan thì trong thời gian kể từ ngày nộp đơn đầu tiên đến ngày nộp đơn tại Việt Nam mà có chủ thể khác nộp đơn cho cùng đối tượng trong đơn đầu tiên thì đơn của người nộp đầu tiên vẫn được xem là có cùng ngày nộp đơn với ngày nộp đơn đầu tiên và được ưu tiên bảo hộ.

Một số lưu ý khi thiết kế, lựa chọn đăng ký nhãn hiệu

✔ Thiết kế nhãn hiệu đảm bảo tính độc lập, phán ánh được nét riêng của dịch vụ, hàng hóa bên mình và có sự khác biệt với nhãn hiệu đơn vị khác.

✔ Nhãn hiệu có thể kết hợp giữa chữ và hình.

✔ Các yếu tố không được cấp băn bằng bảo hộ gồm:

  1. Nhãn hiệu không nên thiết kế là hình, hình học đơn giản, chữ cái, chữ số thuộc ngôn ngữ không thông dụng.
  2. Nhãn hiệu không nên thiết kế là biểu tượng quy ước, dấu hiệu, hình vẽ, tên gọi của dịch vụ, hàng hóa văng các ngôn ngữ.
  3. Không nên thiết kế nhãn hiệu là các dấu hiệu chỉ địa điểm, thời gian, số lượng, chủng loại, tính chất, công dụng,….
  4. Không thiết kế nhãn hiệu là dấu hiệu mô tả lĩnh vực kinh doanh, hình thức pháp lý.
  5. Không thiết kế nhãn hiệu là dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của dịch vụ, hàng hóa.
  6. Tra cứu nhãn hiệu khi nộp đơn đăng ký để đánh giá khả năng bảo hộ nhãn hiệu.

Tư vấn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền uy tín!

Luật Trí Nam chuyên dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền uy tín tại Việt Nam. Hiện nay, chúng tôi đang nhận tư vấn đăng ký nhãn hiệu với các tiện ích dịch vụ như sau:

  1. Tư vấn pháp luật về thủ tục và điều kiện đăng ký nhãn hiệu;
  2. Tư vấn tính khả thi khi đăng ký nhãn hiệu;
  3. Miễn phí tra cứu sơ bộ khả năng đăng ký nhãn hiệu;
  4. Tra cứu chính thức nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ– Chi phí độc lập;
  5. Đại diện đăng ký nhãn hiệu cho khách hàng trong quá trình đăng ký nhãn hiệu;
  6. Soạn thảo hồ sơ đăng ký nhãn hiệu;
  7. Nộp hồ sơ và theo dõi tiến trình đăng ký, xét nghiệm đơn tại Cục Sở hữu trí tuệ;
  8. Đại diện cho khách hàng trong toàn bộ quá trình xác lập quyền và phúc đáp công văn trao đổi với Cục Sở hữu trí tuệ về việc đăng ký nhãn hiệu;

Trao đổi, cung cấp thông tin cho khách hàng trong tiến trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Các doanh nghiệp, công ty, cá nhân có nhu cầu đăng ký nhãn hiệu và tư vấn luật vui lòng liên hệ thông tin sau:

CÔNG TY LUẬT TRÍ NAM

Email: hanoi@luattrinam.vn

Hotline: 0904.588.557