Thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện 2023
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện giúp doanh nghiệp, tổ chức đăng ký đơn vị phụ thuộc thực hiện chức năng văn phòng liên lạc, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của đơn vị. Quyết định thành lập VPDD cần lưu ý những nội dung quan trọng dưới đây.
Giấy phép thành lập văn phòng đại diện là gì?
Giấy phép thành lập văn phòng đại diện là giấy phép cấp cho thương nhân, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện. Trong đó:
- Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài, công ty trong nước thực hiện thủ tục đăng ký để Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở VPDD cấp giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện.
- Thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam thực hiện thủ tục tại Sở công thương/ BQL Khu công nghiệp để được cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện bao gồm:
- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký VPDD theo quy định.
- Bước 2: Đăng nhập cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp dangkykinhdoanh.gov.vn -> Đăng ký tài khoản của người nộp hồ sơ.
- Bước 3: Đăng nhập hệ thống -> Khai nộp hồ sơ đăng ký VPDD.
- Bước 4: Đóng lệ phí nhà nước
- Bước 5: Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện từ Phòng DKKD
Tại Luật Trí Nam, chúng tôi nhận dịch vụ thành lâp văn phòng đại diện trọn gói với các điểm nổi bật như sau:
1. Chi phí thành lập VPDD trọn gói 900.000đ với thời gian 06-08 ngày.
2. Tư vấn cụ thể cho doanh nghiệp chức năng hoạt động của VPDD.
3. Tư vấn quy định mới về bảo hiểm xã hội, thuế TNCN cho người làm việc tại VPDD.
4. Không phát sinh việc đi lại của doanh nghiệp.
Đây cũng là lý do rất nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ pháp lý của chúng tôi.
Văn phòng đại diện có chức năng kinh doanh không?
Theo Luật doanh nghiệp 2020, VPDD là đơn vị phụ thuộc không có chức năng kinh doanh. VPDD được phép hoạt động như sau:
- Thực hiện chức năng xúc tiến thương mại, xúc tiến hoặc hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp;
- Chức năng này bao gồm cả hoạt động giới thiệu, chưng bày sản phẩm của doanh nghiệp để khách hàng dễ tiếp cận.
- Thực hiện chức năng của một văn phòng liên lạc;
- Thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới;
Quyết định thành lập văn phòng đại diện
Doanh nghiệp, tổ chức khi đăng ký văn phòng đại diện phải xuất trình quyết định thành lập VPDD có đủ các thông tin sau:
- Tên đơn vị đăng ký văn phòng đại diện và thẩm quyền của người ký quyết định.
- Thông tin VPDD như tên, địa chỉ và thông tin người đứng đầu văn phòng đại diện.
- Thông tin cơ quan chủ quản của VPDD.
- Thông tin người đứng đầu VPDD.
- Thời điểm thông qua việc thành lập VPDD.
Quyết định phải lập thành văn bản và được người có thẩm quyền trong đơn vị ký tên, đóng dấu.
Dịch vụ thành lập VPDD - Cty Luật Trí Nam
Công ty Luật Trí Nam nhận dịch vụ thành lập VPDD cho doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp trong nước và VPDD thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. Dịch vụ pháp lý của chúng tôi chuẩn thời gian, hồ sơ soạn thảo chuyên nghiệp, chắc chắn là sự lựa chọn tốt và tin cậy của quý vị.
CÔNG TY LUẬT TRÍ NAM
Điện thoại: 0934.345.755
Email: hanoi@luattrinam.vn