Thủ tục thay đổi giám đốc công ty theo quy định mới

11:31 AM GMT+7, Thứ năm, 20/07/2017
10180

Thay đổi giám đốc công ty – Hướng dẫn các thủ tục cần làm khi doanh nghiệp bổ nhiệm giám đốc công ty mới theo luật doanh nghiệp 2014. Thay đổi giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật có khó hơn so với việc bổ nhiệm giám đốc mới không đồng thời là người đại diện theo pháp luật? Cùng luật sư tìm hiểu quy định về thủ tục thay đổi giám đốc doanh nghiệp năm 2017.

Giám đốc công ty đồng thời là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hay giám đốc công ty không phải người ĐDPL là do doanh nghiệp tự quyết định cơ cấu quản lý. Theo nghị định 78/2015/NĐ-CP thì thủ tục thay đổi giám đốc công ty sẽ có sự khác biệt rõ rệt về hồ sơ và các bước tiến hành thủ tục đăng ký kinh doanh so với trước đây. 

Tư vấn thủ tục thay đổi giám đốc công ty nhanh

Thay đổi giám đốc công ty đồng thời là người đại diện theo pháp luật

Trường hợp này khá phổ biến bởi đại đa số các doanh nghiệp hiện nay đều phân quyền cho giám đốc là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp thay đổi giám đốc sẽ đồng thời với việc thay đổi người đại diện theo pháp luật nên hồ sơ gửi tới phòng đăng ký kinh doanh sẽ có thêm nội dung: Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luậtthông báo thay đổi người quản lý doanh nghiệp. Song song với việc đó doanh nghiệp còn phải thông báo thay đổi thông tin thuế để phòng đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin người đại diện theo pháp luật mới lên mạng thuế quốc gia.

Đây cũng là vướng mắc rất nhiều doanh nghiệp gặp phải, cụ thể: Phòng đăng ký kinh doanh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới cho công ty nhưng trên mạng thuế vẫn ghi nhận thông tin người đại diện pháp luật cũ làm cho việc ký tờ khai, công văn gửi thuế của giám đốc mới không được chấp thuận. Với lỗi này luật sư đã chia sẻ cách khắc phục tại bài viết “Sao chụp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp để hiệu đính thông tin thuế bị sai”.

Thay đổi giám đốc không phải người đại diện theo pháp luật có đơn giản không?

Đối với trường hợp giám đốc không đồng thời là người đại diện theo pháp luật thì thủ tục thay đổi khá đơn giản. Sau khi doanh nghiệp thông qua việc bổ nhiệm bạn chỉ cần thông báo thay đổi thông tin giám đốc với sở kế hoạch để cập nhật liên thông với chi cục thuế 

  1. Thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế của doanh nghiệp.
  2. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ.
  3. Bản sao công chứng CMTND/ Hộ chiếu của giám đốc mới.
  4. Biên bản họp, quyết định của công ty về việc thay đổi giám đốc.
  5. Quyết định bổ nhiệm giám đốc

Công ty thay đổi giám đốc mà không thông báo có sao không?

Thông báo thay đổi giám đốc gửi tới phòng đăng ký kinh doanh được thông qua chính là thời điểm việc thay đổi giám đốc của doanh nghiệp hoàn thành, do đó việc không thông báo thay đổi giám đốc sẽ làm cho việc bổ nhiệm bị lỗi. Các giao dịch của doanh nghiệp với vai trò đại diện của giám đốc mới có thể bị tuyên vô hiệu nếu có tranh chấp xảy ra.

Luật sư phân tích để các bạn thấy được sự quan trọng trong việc hoàn tất thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp khi công ty thay đổi giám đốc. Trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn với giấy tờ hành chính hãy liên hệ sự hỗ trợ từ tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 19006196 hoặc sử dụng dịch vụ pháp lý của công ty chúng tôi với mức phí chỉ 1.000.000đ trọn gói. Quý vị vui lòng liên hệ trực tiếp để được báo giá chi tiết theo thông tin dưới đây

Dịch vụ thay đổi đăng ký doanh nghiệp

Quý khách hàng vui lòng liên 0934.345.745 – 024.62928699 để được tư vấn chi tiết

"Chuyên nghiệp đến từng chi tiết" - Phương châm thực hiện công việc chúng tôi đảm bảo cho các luật sư tư vấn và đội ngũ chuyên viên thực hiện công việc cho khách hàng. Chúng tôi luôn nỗ lực giải quyết yêu cầu của khách hàng theo hướng ưu việt nhất đồng thời tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc hoàn thiện các công việc sau thay đổi để tránh các vướng mắc về sau. Khi tiếp nhận yêu cầu sử dụng dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh chúng tôi sẽ:

Tư vấn hướng dẫn khách hàng chi tiết về yêu cầu điều kiện và thủ tục

  • Soạn thảo toàn bộ hồ sơ đầy đủ chính xác theo nội dung khách hàng cung cấp và cần thay đổi, không phải xin lại chữ ký nhiều lần.
  • Nộp hồ sơ theo ủy quyền, theo dõi quá trình xử lý hồ sơ tại cơ quan chức năng.
  • Nhận kết quả và bàn giao kết quả tận tay khách hàng.
  • Khắc con dấu và nộp thông báo dấu (nếu có)
  • Đăng bố cáo hỗ trợ khách hàng theo yêu cầu.
  • Tư vấn hỗ trợ sau khi thay đổi đăng ký doanh nghiệp

Công ty luật SP

Hotline: 0934.0345.745 – 04.62928699

Email: sondn@splaw.vninfo@splaw.vn

Đ/c: Tầng 5 tòa nhà 227 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội

Quý vị chỉ cần hướng dẫn trợ giúp đừng quên số điện thoại tư vấn miễn phí 19006196 mà luật sư đề cập. Chúc các bạn thành công!