Cập nhật: 9:33 PM GMT+7, Thứ năm, 04/05/2017
Nguồn tin:Công ty Luật SP
  • Font
  • In bài
  • Gửi cho bạn bè
  • Ý kiến

Căn cứ khoản 2 điều 2 thông tư số 46/2010/TT-BCT quy định Sàn giao dịch thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu hoặc người quản lý website có thể tiến hành bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên đó


Điều 4 thông tư số 46/2010/TT-BCT quy định cấm lập website thương mại điện tử để tiến hành hoạt động kinh doanh khi chưa đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật. Như vậy thương nhân khi mong muốn thực hiện hoạt động kinh doanh sàn giao dịch thương mại điển tử phải thực hiện việc xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với ngành nghề tương ứng và xin giấy phép hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử tại bộ công thương trước khi tiến hành hoạt động kinh doanh. Nội dung các Luật sư Splaw cam kết tiến hành trong việc thực hiện dịch vụ xin giấy phép hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử bao gồm

I. Quy trình thực hiện dịch vụ

1. Tư vấn chuyên sâu trước khi tiến hành xin Giấy phép

+ Tiếp nhận thông tin ,  yêu cầu từ Doanh nghiệp qua Email, điện thoại hoặc trao đổi trực tiếp;

+ Nghiên cứu sơ đồ web, nội dung thông tin Doanh nghiệp sử dụng và mong muốn của khách hàng;

+ Xây dựng kế hoạch triển khai công việc, liệt kê giấy tờ cần chuẩn bị, lịch biểu thực hiện và chi phí cho việc xin giấy phép;

2. Ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý

Splaw sẽ đề xuất dự thảo Hợp đồng dịch vụ pháp lý đến nhà đầu tư sau khi nhà đầu tư tiếp nhận thư tư vấn và lựa chọn được hướng triển khai công việc.

Công việc chỉ được bắt đầu sau khi hợp đồng dịch vụ pháp lý được ký kết.

3. Triển khai công việc khi tiếp nhận đủ tài liệu từ khách hàng;

4. Bàn giao kết quả và thanh lý hợp đồng;

II. Đầu mục công việc triển khai

1. Tư vấn chuyên sâu về các quy định Pháp Luật về hoạt động kinh doanh qua sàn giao dịch thương mại điện tử;

2. Gửi thư tư vấn chi tiết về các nội dung: Liệt kê những điều kiện cần đáp ứng của doanh nghiệp, dự toán chi phí và thời gian thực hiện;

3. Hoàn thiện hồ sơ và nộp hồ sơ xin cấp Giấy phép hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử;

4. Theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ;

5. Đại diện Quý khách hàng nhận, trả lời và sửa đổi hồ sơ theo yêu cầu của chuyên viên thẩm định hồ sơ;

6. Tiếp nhận và gửi Quý khách hàng Giấy chứng nhận hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử;

III. Cam kết cung cấp các dịch vụ chuyên sâu

1. Thực hiện việc tư vấn đầy đủ, chi tiết về các quy định pháp luật;

2. Thực hiện việc làm nhanh Giấy chứng hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử theo yêu cầu của khách hàng;

Phòng tư vấn pháp luật


Nguồn tin:Công ty Luật SP
  • Font
  • In bài
  • Gửi cho bạn bè
  • Ý kiến
[Quay lại Giải đáp pháp luật]