Cập nhật: 9:35 AM GMT+7, Thứ tư, 09/12/2015
Nguồn tin:Công ty Luật SP
  • Font
  • In bài
  • Gửi cho bạn bè
  • Ý kiến

 Sau khi hoàn tất thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Sở kế hoạch  và Đầu tư, doanh nghiệp còn phải thực hiện một số việc với cơ quan thuế. Cụ thể thế nào, công ty Luật tư vấn trong bài viết này


 

Những  việc doanh nghiệp  phải thực hiện sau khi thành lập doanh tại Sở kế hoạch và đầu tư: 

1. Kiểm tra thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp xem đã chính xác chưa? Nếu chưa chính xác thì có thể gửi thông báo hiệu đính lên sở kế hoạch và đầu tư để yêu cầu họ hiệu đính lại thông tin phù hợp với hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đã nộp

2. Làm con dấu công ty, sau đó đăng thông báo sử dụng mẫu con dấu doanh nghiệp lên sở kế hoạch và đầu tư.

3. Đăng bố cáo thông tin đăng ký doanh nghiệp.

4. Kê Khai thuế môn bài.

- Thời hạn nộp thuế: Trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận đăng ký kinh doanh công ty

- Thành phần hồ sơ: + 03 Tờ khai thuế môn bài

+ 03 bản sao công chứng ĐKKD

+ 01 giấy giới thiệu, bản sao CMND người đi nộp

- Mức thuế môn bài: Sau khi thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp phải nộp thuế môn bài nếu doanh nghiệp thành lập trước ngày 30 tháng 06 thì nộp cho cả năm và từ ngày 1 tháng 7 thì chỉ nộp thuế môn bài cho doanh nghiệp là ½ năm theo mức thuế như sau:

Bậc thuế môn bài

Mức vốn đăng ký

Mức thuế môn bài cả năm (đồng)

Bậc 1

Trên 10 tỷ đồng

3.000.000

Bậc 2

Từ 5 tỷ đến 10 tỷ

2.000.000

Bậc 3

Từ 2 tỷ đến dưới 5 tỷ

1.500.000

Bậc 4

Dưới 2 tỷ

1.000.000

5. Thông báo tài khoản ngân hàng

- Mở tài khoản ngân hàng để giao dịch với khách hàng vì theo quy định hóa đơn mua vào từ 20 triệu trở lên phải chuyển khoản thì mới được khấu trừ thuế GTGT và chi phí tính thuế TNDN mới được trừ.
- Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày mở tài khoản, phải thực hiện thông báo số TK ngân hàng cho cơ quan thuế theo mẫu 08/MST.

- Thời điểm thực hiện: Ngay sau khi mở tài khoản ngân hàng

- Hồ sơ: 03 tờ khai mẫu 08

6. Khai thuế GTGT

- Thời điểm thực hiện: Nộp cùng tờ khai thuế môn bài càng sớm càng tốt

- Thông báo về việc áp dụng phương pháp tính thuế tới cơ quan thuế quản lý trực tiếp 

7. Kiểm tra địa điểm.

- Thời điểm thực hiện: Chuẩn bị ngay sau khi thành lập doanh nghiệp

- Chi cục thuế sẽ tiến hành kiểm tra địa điểm kinh doanh:

+ Đã treo biển doanh nghiệp tại địa chỉ trụ sở chính

+ Có văn bản xác nhận quyền sử dụng địa chỉ trụ sở chính công ty là hợp pháp (Hợp đồng thuê nhà, Hợp đồng mượn nhà, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi tên Giám đốc công ty)

+ Có hóa đơn đầu vào về việc mua sắm trang thiết bị cho công ty

+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thông báo việc sử dụng mẫu con dấu, dấu tròn công ty

+ Có bàn ghế, sổ sách, vật dụng liên quan khác chứng minh công ty có hoạt động

+ Có hợp đồng mua bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ chứng tỏ công ty có hoạt động và có nhu cầu xuất hóa đơn cho khách hàng.

+Hợp đồng lao động với nhân viên(Nếu có)

8. Thông báo phát hành hóa đơn

- Sau khi cơ quan thuế xác nhận địa điểm hợp lệ, chấp thuận cho in hóa đơn. Doanh nghiệp liên hệ đặt in hóa đơn với đơn vị in hóa đơn hoặc với cơ quan thuế.

- Sau khi có hóa đơn, doanh nghiệp phảoi thông báo việc phát hành hóa đơn lên cơ quan thuế. Hồ sơ gồm có:

+ Thông báo phát hành hóa đơn

+ Mẫu hóa đơn 3 liên

+ Hợp đồng in

+Công văn trả lời của chi cục thuế

+ Biên bản kiểm tra địa điểm

- Sau 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp thông báo phát hành hóa đơn có thể sử dụng hóa đơn

 


    Nguồn tin:Công ty Luật SP
    • Font
    • In bài
    • Gửi cho bạn bè
    • Ý kiến
    [Quay lại Thành lập doanh nghiệp]