Cập nhật: 3:29 PM GMT+7, Thứ năm, 21/07/2016
Nguồn tin:
  • Font
  • In bài
  • Gửi cho bạn bè
  • Ý kiến

 Thành lập chi nhánh công ty đồng nghĩa với việc mở rộng kinh doanh và phát triển thương hiệu của công ty. SPlaw với kinh nghiệm lâu năm làm đăng ký doanh nghiệp chúng tôi hướng dẫn chi tiết hồ sơ thủ tục cho quý công ty tiện tham khảo.


 Lựa chọn tên chi nhánh

1. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

2. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện.

3. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.


Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

- Thông báo thành lập chi nhánh công ty;

- Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị công ty (công ty TNHH 2 TV/ công ty cổ phần) về việc thành lập chi nhánh công ty;

- Bản sao hợp lệ/bản gốc quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

- Bản sao công chứng  một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh.

Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho công ty thành lập chi nhánh.

Theo Luật Quản lý thuế: trong vòng 10 ngày phải thông báo tới cơ quan thuế về việc có thêm đơn vị phụ thuộc.

 Các bước tiến hành thủ tục

- Bước 1: Công ty nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh/ thành phố đặt trụ sở chi nhánh.

- Bước 2: Sau 03 ngày làm việc được Phòng ĐKKD cấp Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh.

- Bước 3: Doanh nghiệp thực hiện thủ tục khắc dấu chi nhánh và thông báo mẫu dấu chi nhánh gửi lên Phòng đăng ký kinh doanh.

Để sử dụng dịch vụ hãy liên hệ với chúng tôi qua điện thoại 04.62928699/0934345745

Công ty chúng tôi nhận giải đáp các vướng mắc về thủ tục thành lập chi nhánh công ty qua điện thoại 19006196. Gọi điện đến tổng đài tư vấn pháp luật các bạn sẽ được Luật sư giải đáp ngay mà không cần trải qua bất kì bước đăng ký nào.


    Nguồn tin:
    • Font
    • In bài
    • Gửi cho bạn bè
    • Ý kiến
    [Quay lại Lập chi nhánh, VPĐD]