Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch cho doanh nghiệp

11:20 AM GMT+7, Thứ tư, 03/05/2017
13018

Nhận dịch vụ đăng ký mã vạch cho hàng hóa trọn gói chỉ 03 ngày có mã để gửi cho nhà in đặt in. Các quy định pháp luật về cách tra cứu mã vạch và các quy định về dán mã vạch trên sản phẩm, hàng hóa được luật sư tư vấn đầy đủ, chi tiết cho khách hàng khi thực hiện dịch vụ.

Khái niệm mã số, mã vạch của sản phẩm, hàng hóa

Mã vạch (Barcode) theo định nghĩa là phương pháp lưu trữ và truyền tải thông tin bằng một lọai ký hiệu gọi là ký mã vạch (Barcode symbology). Ký mã vạch hay gọi tắt cũng là mã vạch, là 1 ký hiệu tổ hợp các khoảng trắng và vạch thẳng để biểu diễn các mẫu tự, ký hiệu và các con số. Sự thay đổi trong độ rộng của vạch và khoảng trắng biểu diễn thông tin số hay chữ số dưới dạng mà máy có thể đọc được.

Mã số mã vạch được thu nhận bằng một máy quét mã vạch, là một máy thu nhận hình ảnh của mã vạch in trên các bề mặt và chuyển thông tin chứa trong mã vạch đến máy tính hay các thiết bị cần thông tin này. Nó thường có một nguồn sáng kèm theo thấu kính, để hội tụ ánh sáng lên mã vạch, rồi thu ánh sáng phản xạ về một cảm quang chuyển hóa tín hiệu ánh sáng thành tín hiệu điện. Ngày nay, với việc phát triển của điện thoại, thì bất cứ ai cũng có thể kiểm tra được thông tin mã hóa trên mã số, mã vạch thông qua chiếc điện thoại của mình.

Tư vấn xin cấp mã vạch cho sản phẩm, hàng hóa doanh nghiệp

Tính ưu việt của mã số, mã vạch

- Hiệu suất : Nhận dạng tự động thay thế ghi chép bằng tay nên giúp giảm nhân công, tiết kiệm thời gian, dẫn đến tăng hiệu suất công việc. 

- Chính xác: với cấu trúc đ¬ược tiêu chuẩn hoá, an toàn và đơn giản Mã số Mã vạch cho phép nhận dạng chính xác vật phẩm và dịch vụ, thay thế khâu “nhập”  và “truy cập” dữ liệu bằng tay, do đó cho “kết quả” chính xác, không nhầm lẫn. 

- Thông tin nhanh: Mã số mã vạch giúp thu thập và cung cấp thông tin nhanh, giúp cho các nhà kinh doanh và quản lý có thể có những quyết định đúng đắn và kịp thời trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý. 

- Thoã mãn khách hàng: Do tính hiệu suất, chính xác, thông tin nhanh, Mã số mã vạch giúp đáp ứng khách hàng về mặt thời gian, số l¬ượng hàng, chủng loại, về chất lư¬ợng hàng và dịch vụ, tính tiền nhanh và chính xác, hướng dẫn lựa chọn hàng hoá và dịch vụ theo yêu cầu. 

Bên cạnh đó, Công nghệ Mã số mã vạch còn là vũ khí cạnh tranh hữu hiệu trong kinh doanh, nâng cao lợi ích kinh tế và uy tín thương mại của Doanh nghiệp vì: 

+ Do có những tính ¬ưu việt trên, Mã số mã vạch EAN đ¬ược chấp nhận ở mọi điểm trong “chuỗi cung ứng” quốc tế và trong mỗi quốc gia thành viên. 

+ Trong dịch vụ trao đổi thông tin điện tử, Mã số mã vạch là ngôn ngữ quốc tế để soạn thảo các gói tin (messages) về đơn hàng, vận chuyển, thanh toán, nghiên cứu thị trường, đối tác, khiếu nại... Đây là điều kiện không thể thiếu được và là một thách thức với các bên tham gia vào thư-ơng mại điện tử toàn cầu. 

+ Do đáp ứng được yêu cầu khách hàng, Mã số mã vạch có thể tạo điều kiện mở rộng thị phần, tham gia vào thị trư¬ờng quốc tế và đẩy mạnh kinh doanh xuất nhập khẩu. 

Ngoài ra, Mã số mã vạch cũng là công cụ hữu ích trong việc quản lý hoạt động nội bộ của Doanh nghiệp như: theo dõi và điều hành quá trình xuất nhập nguyên vật liệu; quản lý kho; quản lý nhân sự, quản lý vốn kinh doanh... 

 

Làm thế nào để có mã số mã vạch trên sản phẩm? 

Muốn có mã số mã vạch trên hàng hoá để xuất khẩu hay bán tại các siêu thị, trước tiên các doanh nghiệp phải đăng ký với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 Việt Nam) để được cấp mã doanh nghiệp GS1. Sau đó, doanh nghiệp tự lập mã mặt hàng cho từng sản phẩm của mình. Thủ tục đăng ký sử dụng MSMV được quy định tại Quyết định số 15/2006/QĐ-BKHCN ngày 23/8/2006. Để được sử dụng và duy trì sử dụng mã số doanh nghiệp GS1, doanh nghiệp sẽ phải đóng phí đăng ký và phí duy trì hàng năm. 

 

Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch cho hàng hóa trọn gói, giá cạnh tranh

Chúng tôi thực hiện toàn bộ các bước tư vấn, lấy thông tin, đăng ký, nhận kết quả, đóng phí đăng ký và phí duy trì mã vạch. Tiếp nhận thông tin và bàn giao kết quả tại nơi mà khách hàng chỉ định. Toàn bộ các giấy tờ cần thiết cho thủ tục đăng ký mã vạch đều được chúng tôi chuẩn bị

-  Khách hàng cần cung cấp những thông tin sau: Thông tin doanh nghiệp, thông tin về sản phẩm dự định sẽ sử dụng mã số mã vạch. Từ các thông tin tiếp nhận được, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng lựa chọn loại mã vạch phù hợp với doanh nghiệp của mình.

- Kể từ thời điểm khách hàng ký xong các giấy tờ cần thiết để đăng ký mã vạch thì chỉ sau 03 ngày khách hàng đã được cấp mã vạch, kể từ thời điểm này khách hàng đã có thể sử dụng mã vạch trong các hoạt động liên quan. Sau 15 ngày làm việc tiếp theo khách hàng sẽ nhận được văn bằng chứng nhận cho mã số, mã vạch đã đăng ký.

- Khách hàng lưu ý, khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch của công ty luật SP, thì toàn bộ các thủ tục và các loại phí, lệ phí sẽ đều do công ty chúng tôi thanh toán. Đó là: Phí đăng ký mã số mã vạch, phí duy trì mã vạch cho đến hết năm tài chính bắt đầu đăng ký mã vạch.

- Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng thủ tục kê khai thông tin mã số mã vạch cho các sản phẩm tiếp theo trên cổng thông tin của Cục tiêu chuẩn đo lường Chất lượng (GS1)

Khách hàng hãy liên hệ luật sư ngay hôm nay khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ

CÔNG TY LUẬT SP

Hotline: 0934.345.745 - 0904.588.557

Email: sondn@splaw.vn - info@splaw.vn

Đ/c: Tầng 5, tòa nhà 227 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội